VietNamFord | Ford Ranger Raptor
623
page-template-default,page,page-id-623,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,qode-content-sidebar-responsive,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive
 

Ford Ranger Raptor

Chỉ không lâu sau màn ra mắt tại thị trường Thái Lan, Việt Nam đã trở thành thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á đón chào sự hiện diện của Ford Ranger Raptor 2019. Tại Việt Nam, Ford Ranger hiện đã và đang giữ ngôi vương ở phân khúc xe bán tải trong suốt 5 năm qua và sự bổ sung thêm phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor như một lời khẳng định vị thế vững chắc của mẫu xe này

Mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor vừa được giới thiệu ở thị trường Thái Lan được nâng cấp một số tính năng quan trọng trong việc hỗ trợ người lái mà phiên bản cũ không có. Cụ thể các chi tiết nâng cấp của Ford Ranger Raptor 2020 bao gồm: Đèn pha Bi-LED projector cho ánh sáng tốt hơn, Hệ thống kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control,Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Hệ thống cảnh báo tài xế mệt mỏi, Cảnh báo va chạm phía trước, Hệ thống phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB).


Các tính năng trợ lái này vốn đã có trên mẫu Ford Ranger Wildtrak trước đó nhưng lại thiếu vắng trên phiên bản Raptor. Việc bổ sung đầy đủ trang bị giúp cho mẫu bán tải này hoàn thiện hơn cũng như tăng sức hút .

Đầu xe

Ở phía trước, sự táo bạo của Ranger Raptor được thể hiện bằng phong cách tạo hình lưới tản nhiệt mới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ chiếc xe bán tải cỡ lớn hiệu suất cao F-150 Raptor. Khối chữ FORD có thể nói là một biểu tượng thiết kế lưới tản nhiệt không thể nhầm lẫn khi chiếc xe lao ra từ trong đám mây bụi. Thiết kế cụm đèn pha HID Projector với dải đèn chạy ban ngày LED và đèn sương mù LED không có gì khác biệt so với phiên bản Wildtrak.


Khu vực cản trước sử dụng vật liệu composite được thiết kế với độ bền cao tích hợp các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên thân xe. Trong khi phía dưới cản trước sẽ là tấm ốp làm từ hợp kim nhôm có tác dụng bảo vệ khoang động cơ.

Thân xe

Giống như phần cản trước, vòm lốp phía trước và sau của Ranger Raptor cũng được sử dụng bằng vật liệu composite, điều này không chỉ giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn mà còn giúp hạn chế các va đập từ bề mặt đường. So với phiên bản thường, Ford Ranger Raptor sở hữu bộ vòm lốp loe rộng nhằm đáp ứng yêu cầu của hệ thống treo và bộ lốp đã được điều chỉnh.


Bậc lên xuống được thiết kế bằng hợp kim nhôm có độ bền cao với lớp sơn phủ tĩnh điện chống trầy xước, chống vết bẩn và có khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, bậc lên xuống được đục lỗ nhằm giảm bớt lực đẩy của nước và bùn lầy bám lại khi chạy qua vùng nước sâu.

Đuôi xe

Ở phía sau, Ranger Raptor không có quá nhiều khác biệt. Một vài tinh chỉnh nhỏ như các biểu tượng “Ranger” và “Raptor” được làm dạng 3D và sơn đen mờ, kiểu dáng cản sau được làm mới chút ít với sự xuất hiện thêm một thanh kéo với hai móc nối cứu hộ cho phép chịu được lực kéo 3,8 tấn.


Thùng hàng của Ranger Raptor vẫn còn khá rộng rãi với diện tích 1.560 x 1.743 mm, đủ không gian cho một chuyến hành trình khám phá cuối tuần. Bánh dự phòng vẫn được gắn phía dưới thùng hàng.

NỘI THẤT

Tổng thể nội thất Ranger Raptor không có nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại của dòng Ranger. Tuy nhiên, đội ngũ thiết kế của Ford đã cố gắng tạo nên những yếu tố mang đậm dấu ấn của dòng xe Ford Performance với cấp độ tinh tế cao, màu sắc hài hòa và vật liệu bền phù hợp cho cả mục đích lái xe địa hình và sử dụng hàng ngày.

Nếu chỉ thoáng nhìn, bạn sẽ cảm thấy vô-lăng của Ranger Raptor và Ranger Wildtrak giống nhau. Nhưng thực tế, các yếu tố đặc trưng của dòng xe Ford Performance được đưa vào thiết kế vô-lăng của Ranger Raptor với chủ đích rõ ràng.

Cụm đồng hồ trên Ranger Raptor cũng đã thay đổi rất đáng kể so với các phiên bản còn lại của Ranger với thiết kế theo thiên hướng thể thao sử dụng hai tông màu đỏ-đen. Cụm đồng hồ vòng tua, tốc độ đối xứng nhau và được ngăn cách bởi một màn hình màu hiển thị thông tin có kích thước 5 inch. Màn hình này ngoài hiển thị các thông tin vận hành cơ bản, nó còn cho phép người lái biết được chiếc xe đáng chạy ở chế độ lái nào thông qua nút Mode trên vô-lăng.

Các ghế ngồi trên Ranger Raptor không chỉ lớn hơn mà còn được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người lái vận hành ở tốc độ cao trên đường địa hình, đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết khi chạy trên đường trường.
Việc sử dụng da lộn trên ghế ngoài việc mang lại cảm giác thường thấy trên các dòng xe thể thao, nó còn nhằm mục đích tăng độ bám cho người sử dụng, điều này cho thấy tính thực tế đằng sau sự lựa chọn vật liệu của Ford. Ghế lái vẫn được chỉnh điện 8 hướng tương tự như mẫu Ford Ranger Wildtrak 2019.

Khu vực hàng ghế phía sau của Ranger Raptor cũng là sự pha trộn giữa chất liệu da và da lộn nhưng nó không có gì thay đổi về thiết kế. Về cơ bản, hành khách phía sau của Ranger Raptor sẽ khó tìm được cảm giác thoải mái khi ngồi ở khu vực này.

Động cơ và hộp số

Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị khối động cơ Diesel I-4 2.0 Bi-Turbo được tìm thấy trên phiên bản Ranger Wildtrak và Everest Titanium. Động cơ này sản sinh công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nó có công suất cao hơn 13 mã lực và mô-men xoắn 30 Nm so với động cơ Diesel I-5 3.2L cũ của Ranger nhưng người dùng sẽ khó nhận ra sự khác biệt do phần trọng lượng tăng thêm gần 100 kg của Ranger Raptor.

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2020: Vận hành
Đội ngũ đánh giá xe của Oto.com.vn đã dành nửa ngày để xem chiếc Ranger Raptor  với kích thước đồ sộ sẽ như thế nào trong vai trò một phương tiện di chuyển hàng ngày.
Cao hơn, rộng hơn đi kèm với các thanh cản bảo vệ to hơn, Ford Ranger Raptor  sẽ khiến những ai lần đầu tiên cầm lái nó cảm thấy chút khó khăn khi lưu thông trên đường phố đông đúc, chủ yếu là về khả năng quan sát xung quanh. Còn việc xoay xở chiếc xe quá khổ này thì không mấy khó khăn nhờ vô-lăng được trang bị trợ lực điện.

Với những tín đồ đam mê Offroad, đây có lẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi nó mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và đáng kinh ngạc mà ngay cả chiếc Ranger Wildtrak có được “độ” lại cũng không thể nào có được.

Call Now Button